Blog Chia Sẽ

Chia sẽ những công thức và kinh nghiệm làm những món ăn ngon . Bên cạnh đó còn mách cho bạn những tip nấu ăn hay

Công thức chế biến kem xoài thơm ngon ngất ngây cho mùa hè dịu lạnh

Các bước thực hiện kem xoài ngon không cần máy chế biến kem cực hay hãy cùng mình thực hiện món kem này bạn nhé 

f:id:caitrongnguyen:20160808190332j:plain

 

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

Hai quá xoài 9

100 mililit sữa đặc

80 gram đường cát

200 mililit whipping cream

1 ống vani (nếu có)

Các bước tiến hành làm kem xoài thơm ngon 

Đầu tiên: Chuẩn bị trước dụng cụ

Trước khi bắt đầu chế biến kem, các bạn cần cho hết các dụng cụ để nấu kem như âu đánh trứng, que đánh trứng và whipping cream vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng MƯỜI 'p nha !.

Bước kế đó: Chuẩn bị trước xoài

Rửa sạch xoài, gọt vỏ bên ngoài và cắt thành từng miếng nhỏ vừa. Kế đó cho xoài và 100 mililit sữa đặc vào máy xinh tố xay nhuyễn. Nối tiếp đó, các bạn trút ra one cái khây đựng và giử gìn trong ngăn mát tủ lạnh.

Giai đoạn 3: Chế biến phần kem tươi

Đổ 200 mililit whipping cream và 80 gam đường cát vào âu đánh trứng. Các bạn có thể đến cho vào 1 ít vani vào để làm dậy mùi thơm nếu muốn. Sau đó, các bạn đánh bông kem ở tốc độ từ thấp đến cao. Đến khi thấy kem bắt đầu đặc lại và hiện diện vân thì ngưng lại.

Tiếp đó: Pha trộn hỗn hợp kem tươi và xoài

Ở bước này, bạn cần chú ý pha trộn nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm vỡ các hạt bong bóng li ti trong phần kem tươi vừa đánh bông. Điều này sẽ giúp kem của các bạn trở nên dẻo và mềm mỏng hơn.

Điều đầu tiên, các bạn chia hỗn hợp xoài ra thành Ba phần. Cho phần điều đầu tiên vào hỗn hợp kem tươi vừa đánh bông. các bước thực hiện kỹ thuật fold (gấp từ dưới lên trên) để trộn đều tay Hai hỗn hợp này. Tiếp sau đó, các bạn cho phần xoài tiếp theo đó vào thực hiện y như vậy cho tới hết.

Bước kế đó: Giử gìn và dùng kem xoài

Sau khi đã trộn đều tay hỗn hợp kem và xoài với nhau. Các bạn đổ hỗn hợp vào 1 chiếc hộp và bảo quản tốt ở ngăn đông tủ lạnh. Trong vòng Hai tiếng sau, các bạn có thể lấy ra đã ăn với gia đình của các bạn rồi.

Cùng với cách làm món này, dù nhà các bạn không có máy chế biến kem thì vẫn các bạn có thể tự làm và ăn được các món kem tươi ngon tại nhà. Nhưng nếu mẹ nào đã có sẵn máy đánh kem thì chúng ta hãy chế biến theo cách sau đây sẽ dễ làm và nhanh hơn nhiều nhé !.

Xem thêm nhiều công thức làm bánh khác tại đây nha :  http://hoclambanhtrungthu.hatenablog.com/