Blog Chia Sẽ

Chia sẽ những công thức và kinh nghiệm làm những món ăn ngon . Bên cạnh đó còn mách cho bạn những tip nấu ăn hay

Quy trình làm bánh Trung Thu Tuyết Dịu lạnh, Ăn Hoài Không Ngán

Bánh trung thu tuyết là cái tên còn khá hoàn toàn mới đối cùng với nhiều người. Loại bánh trung thu này được nấu từ bột nếp 9, không quá giai đoạn nướng và lâu lâu được giữ đông lạnh để giữ được mùi vị tươi thơm ngon vốn có của nó.

f:id:caitrongnguyen:20160820173807j:plain

 Công thức làm bánh trung thu tuyết rất được ưa ưa thích ở Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, mang giá trị riêng biệt cùng với đặc tính là ít dầu thực vật mỡ nên loại bánh này rất được lòng nhiều người. Hãy làm thử ngay quy trình làm bánh trung thu tuyết thanh mát ăn hoàn không biết được ngán cùng với cách làm dưới đây.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị làm bánh trung thu tuyết:

Phần lớp áo bánh:

150 g bột gạo nếp rang chín

Một bát nhỏ vừa đường cát bột

1 muổng cà phê dầu thực vật

1/2 chén nước cốt dừa

Màu thực phẩm: xanh, đỏ (tùy khẩu vị)

Hương vani

Phần nhân bánh

Nhân đậu đỏ hay nhân đậu xanh…

Cách làm bánh trung thu tuyết ngon lạ miệng:

Đầu tiên: Cách làm vỏ bánh

Trước hết, bạn cho bột gạo nếp rang vào 1 chiếc khây đựng to, nối tiếp đó cho đường cát, nước cốt dừa, Một muỗng dầu và một chút xíu nước lạnh vào. Trộn đều tay sao cho được 1 khối bột sánh mịn chống dính tay.

Tiếp tục chia bột thành Ba phần bằng nhau rồi cho mỗi phần pha trộn cùng với one màu thực phẩm tương ứng. Cho thêm một ít vani vào để bánh ngon hơn.

Bước kế đó: Cách làm nhân

Đậu xanh, đậu đỏ hấp 9, xay hay dầm nhuyễn. Nối tiếp đó sên trên bếp cùng với 1 lượng đường cát tùy sở thích cho tới khi hỗn hợp không bám dính chảo.

Chia đều bột nhân bánh thành nhiều phần hơi nhỏ bằng nhau, vo tròn.

Giai đoạn 3: Nặn bánh

Loại bánh trung thu tuyết có kích cỡ chỉ bằng 1/2 so cùng với các loại bánh trung thu truyền thống. Lâu lâu là 30 gram bột và 20 gr nhân cho one chiếc bánh.Nặn bánh cùng với từng vỏ bột màu khác, thoa 1 ít dầu lên tay để nặn bột không bị dính vào tay. Cán dẹp từng lớp bột mỏng, cho viên nhân đậu vào trong rồi bọc lại cho kín

Rắc một chút bột khô vào khuôn bánh trung thu, cho bánh vào, lấy tay ép nhẹ xuống rồi lấy bánh ra bọc vào từng túi nilong nhỏ vừa.

Giử gìn bánh trong ngăn lạnh, khi nào ăn thì lấy ra ra đông trước 20 'p rồi đã ăn.

Vậy là giờ bạn đã hoàn toàn tự tin khi đã chế biến thơm ngon như là được tham gia lớp quy trình làm bánh trung thu ở tại tphcm rồi đó. Chúc bạn thành công cùng với quy trình làm bánh trung thu tuyết