Blog Chia Sẽ

Chia sẽ những công thức và kinh nghiệm làm những món ăn ngon . Bên cạnh đó còn mách cho bạn những tip nấu ăn hay

Các bước làm bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Sầu Riêng

Nếu các bạn không thích các loại bánh trung thu nướng, các bạn hãy làm thử công thức làm bánh trung thu rau câu nhân sầu riêng được được giới thiệu bên dưới. Đảm bảo hương thơm từ món bánh trung thu này sẽ làm cho các bạn sẽ mê mẩn và hấp dẫn. Cùng học làm bánh này thôi nào  

f:id:caitrongnguyen:20160818120319j:plain

 Nguyên liệu bạn cần có học làm bánh trung thu:

+ Phần nhân: 100 mililit sữa, 350 mililit nước, 250 gam sầu riêng, 80 gr đường cát, Ba muổng bột thạch agar, khay.

~ Phần vỏ: 1,1 lít nước, 300 mililit sữa, 180 gram đường cát, 18 gam bột thạch agar và khuôn thạch hình bánh trung thu.

Quy trình làm bánh trung thu sầu riêng :

  1. Phần nhân

- Để cách làm bánh này điều đầu tiên các bạn hãy Cho Một phần bột thạch agar vào nước ngâm ước tính 15 'p đến nở.

* Các bạn cho nước, bột thạch agar, đường cát vào nồi nấu sôi, khi nấu trộn đều cho bột tan hết. Tiếp đó cho sữa vào nấu cùng, chờ hỗn hợp sôi lăn tăn lại thì tắt bếp. Nếu bạn muốn nhân có màu vàng bắt mắt mắt thì thêm vào vài giọt phẩm màu vào khuấy chung luôn nhé !

+ Hỗn hợp sữa nấu hoàn thành, các bạn nhấc xuống, cho vào 1 ít sầu riêng đã xay nhuyễn vào trộn đều tay. Sau khi hỗn hợp sầu riêng này đều, các bạn rót hỗn hợp này ra khay, độ dày khoảng 1cm là được.

~ Chờ cho đến phần thạch đông lại rồi cần dùng dao cắt phần thạch này thành nhiều miếng nhỏ vừa hình vuông để chế biến nhân. Bạn cần lưu ý là những viên nhân này phải hơi nhỏ hơn kích thước khuôn bánh trung thu.

Hai. Phần vỏ

- Tiếp đó cho phần bột thạch vào nước ngâm cho đến khi ngấm, kế đó cho bột thạch vào nồi, thêm vào 1 ít nước, đường cát đun nóng, nhớ khuấy đều tay. Nối tiếp đó, các bạn cho sữa vào nấu sôi lăn tăn rồi tắt bếp. Nếu muốn lớp bên ngoài bánh có màu vàng giống màu sầu riêng, các bạn cho vài giọt phẩm màu vào khuấy chung.

* Sau đó, các bạn cho one nữa hỗn hợp vừa nấu kết thúc vào Nữa từng khuôn bánh trung thu, 1 nửa hỗn hợp còn lại các bạn để nguyên trong nồi rồi bắc lên bếp tiếp đó đun nóng cùng với nhỏ lửa.

+ Sau khi hỗn hợp thêm khuôn se lại, các bạn cho từng viên nhân sầu riêng vào như thế từng khuôn rồi cho one ½ hỗn hợp còn lại vào đầy từng khuôn đã đặt nhân, đợi nguôi rồi đặt các khuôn bánh trung thu vào ngăn mát tủ lạnh.

~ Bước sau cùng, các bạn chỉ cần chờ bánh đông lại là bạn có thể lấy ra có cơ hội thưởng thưỡng.

Chúc bạn làm thành công cùng với quy trình làm bánh trung thu nhân sầu riêng và có 1 mùa trung thu ấm áp bên gia đình.