Blog Chia Sẽ

Chia sẽ những công thức và kinh nghiệm làm những món ăn ngon . Bên cạnh đó còn mách cho bạn những tip nấu ăn hay

Cách làm bánh Trung Thu Rau Câu Thanh Long Đỏ Thơm Mát

 Bánh trung thu rau câu thanh long đỏ là sự phá cách trong cần dùng nguyên liệu và cách nấu để tạo nên mùi vị bánh trung thu khác lạ và độc đáo.

f:id:caitrongnguyen:20160819185313p:plain

 

Từ hương thơm thơm mát và màu đỏ tím hấp dẫn của thanh long đỏ, chút sáng tạo kết hợp cùng với cùng với nhân caramen béo ngậy, bánh trung thu rau câu thanh long đỏ đảm bảo sẽ làm cho các bạn phải mê mẩn và hấp dẫn ngay từ lần đầu ăn. quy trình làm bánh trung thu rau câu thanh long đỏ khá dễ thực hiện, chính vì thế, sẽ không mất quá nhiều thời gian để các bạn nấu nên những chiếc bánh trung thu cuống hút và bắt mắt mắt dành tặng những ngưởi thân yêu của bạn trong dịp Tết Trung Thu này.

 

Nguyên liệu bạn cần có chính học làm bánh trung thu rau câu:

 

* Một trái thanh long đỏ

 

- Ba hộp caramen

 

- 120 gr đường cát trắng

 

- MƯỜI gram bột rau câu

 

- 550 mililit nước lọc

 

Công thức làm bánh trung thu

 

Giai đoạn 1: Cho thanh long đỏ tách vỏ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn

 

Giai đoạn 2: Hoà tan bột rau câu và 550 mililit nước vào 1 nồi hơi nhỏ. Cần dùng muổng khuấy đều tay để bột rau câu tan hết.

 

Sau cùng: Rót hỗn hợp thanh long xay nhuyễn vào nồi bột rau câu. Bắc lên bếp và đun nóng cùng với nhỏ lửa. Cho thêm vào 1 ít đường cát trắng vào nồi và trộn đều đến khi hỗn hợp sôi lên. Duy trì tốc độ khuấy để bột rau câu không bị vón cục và các nguyên liệu hoà phù hợp nhau.

 

Quy trình làm bánh bánh trung thu rau câu thanh long đỏ

 

Giai đoạn kế đó: Múc hỗn hợp rau câu vào 1/3 khuôn bánh trung thu, đợi cho mặt bánh se lại. Đặt bánh caramen vào giữa và rót hỗn hợp rau câu vào đầy khuôn bánh trung thu.

 

Sau đó: Đợi khuôn bánh trung thu nguội hẳn rồi thêm tủ mát để bảo quản tốt.

 

Màu đỏ tím của bánh trung thu thanh long đỏ tạo nên sức hút điều đầu tiên cùng với người đã ăn

 

Úp ngược khuôn bánh trung thu để lấy bánh ra khỏi khuôn. Bánh trung thu rau câu thanh long đỏ có vị thanh mát cùng với phần nhân caramen ngọt dịu, béo ngậy, bạn có thể chế biến món tráng miệng thú vị cho các thành viên trong gia đình trong những ngày nóng bức của mùa hè.